Tết đến sơn nhà, An Khang – Phú Qúy

DANH MỤC LOẠI SƠN

Vào thời điểm cuối năm, đây là lúc mà nhiều người đang náo nức dọn dẹp nhà cửa, sửa sang cho căn nhà của mình, đây là thời điểm tốt cho các gia đình có thể sơn sửa nhà, tân trang lại cho ngôi nhà của mình một cách hoàn hảo nhất. 

Ý nghĩa của việc sơn nhà vào thời điểm cuối năm

Cuối năm là thời điểm các gia đình cần phải sửa sang cho ngôi nhà của mình. Trong suốt một năm vừa qua, căn nhà đã trải qua nhiều mưa nắng, chịu sự khắc nghiệt của khí hậu nên ít nhiều màu sơn cũng có sự phai mờ.

Bởi vậy, bạn nên sơn lại cho căn nhà của mình sao cho đảm bảo đẹp mắt nhất, có hiệu quả trong việc bảo vệ ngôi nhà của mình nhất. Đặc biệt những loại sơn tốt sẽ giúp cho ngôi nhà của bạn được bảo vệ tốt hơn, có màu sắc đẹp mắt, bền màu hơn.

Tường nhà được bao phủ bởi một màu sơn đẹp, trang nhã tượng trưng cho những sự luân chuyển giữa các yếu tố âm dương, tạo nên nguồn vượng khí lớn cho cuộc sống con người.

Do đó, trong dịp cuối năm, mỗi gia đình thường lựa chọn sơn sửa lại ngôi nhà của mình để thay đi lớp sơn cũ, tạo nên được cuộc sống mới, tinh thần mới, khởi đầu cho năm mới tốt đẹp hơn.

Đồng thời, khi lựa chọn một màu sơn cho căn nhà của mình, bạn cần phải lựa chọn màu sao cho phù hợp nhất về mặt phong thủy, không có quá nhiều tính âm cũng như tính dương, luôn phải hướng đến sự cân bằng trong cuộc sống.

Cách chọn màu sơn nhà vào thời điểm cuối năm phù hợp với đặc điểm khí hậu

Những ngôi nhà của con người được xây dựng hướng Nam và cả Đông Nam, Tây Nam thì chủ nhà có thể lựa chọn bất cứ những màu sơn nào mà mình thích bởi hướng nhà này vô cùng thuận lợi về yếu tố khí hậu, không hề bị nắng gắt với mùa hè và mùa đông thì không quá lạnh.

Những ngôi nhà nếu nằm quay về hướng Đông Bắc hay chính Bắc thì nên lựa chọn những gam màu có độ sáng cao, ấm áp bởi hướng nhà này có ít ánh sáng, vào mùa đông có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi nguồn không khí lạnh nhiều hơn.

Đối với những ngôi nhà nằm quay về phía hướng Tây hay Tây Bắc thì nên lựa chọn những gam màu sơn tạo nên cảm giác mát mẻ cho con người như xanh da trời, trắng sữa, xanh lá cây,… bởi hướng nhà này có nhiều nắng nóng.

Cách chọn màu sơn nhà phù hợp với vận mệnh của gia chủ

Gia chủ của ngôi nhà cũng nên lựa chọn những màu sơn sao cho đảm bảo hợp với phong thủy nhà của mình. Màu sắc phù hợp với vận mệnh gia chủ sẽ giúp cho gia đình may mắn hơn, sung túc hơn, tình cảm mọi người gắn bó, luôn có cảm giác an toàn, dễ chịu khi sinh sống ở bên trong.

Để lựa chọn màu sơn bả sao cho đúng, gia chủ cần phải xác định được rõ mình thuộc vào bản mệnh nào và phù hợp với màu sắc như thế nào. Mỗi người có vận mệnh tương ứng với ngũ hành khác nhau Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

Những nguyên tố này được tồn tại tuân theo quy luật tự nhiên, tương sinh tương khắc với nhau. Màu sắc là yếu tố chứa ngũ hành, có tuân theo quy luật của ngũ hành vận động.

Mỗi ngũ hành sẽ phù hợp với những màu tương ứng như: Kim là màu vàng, trắng, Mộc là màu xanh lá, Hỏa là màu đỏ, tím, hồng, Thủy ứng với màu xanh nước biển, màu đen, Thổ ứng với màu vàng đất, màu nâu.

 


Bảng giá