5 Phút Đánh Bay Mọi Vết Vẽ Bậy Trên Tường Của Em Bé Nghịch Ngợm

DANH MỤC LOẠI SƠN

Gia đình nào cũng có một cô, cậu bé hiếu động với ước mơ được trở thành họa sĩ. Và đó cũng chính là nỗi ám ảnh cho những bức tường xinh đẹp của gia đình. Đừng lo! Chỉ với 5 phút, 5 mẹo nhỏ sau sẽ giúp tường nhà bạn trở nên như mới, bất chấp em bé có “đam mê” vẽ bậy thế nào!

mẹo đánh bay vết vẽ trên tường của bé

Phải làm sao với những vết bẩn do em bé trổ tài họa sĩ trên tường đây?

Baking soda

Nếu có một món không thể thiếu trong nhà bếp của gia đình thì đó chính là baking soda, với 1001 công dụng khác nhau từ nấu ăn đến làm đẹp. Trong trường hợp này, baking soda trở thành cứu cánh tuyệt vời cho bức tường chẳng may bị vẽ bậy.

mẹo đánh bay vết vẽ trên tường của bé
Chỉ cần một chén nhỏ baking soda cho các vết màu vẽ cứng đầu

Baking soda có khá nhiều công dụng, một trong số đó là đánh bay vết vẽ bậy trên tường
Cách làm khá đơn giản, bạn đổ một lượng vừa đủ bột baking soda ra chén nhỏ, sau đó dùng khăn ẩm nhúng vào bột và chà nhẹ lên tường. Baking soda sẽ như chiếc bút xóa thần kỳ, tẩy sạch bong các vết bút chì màu bám trên tường nhanh chóng.

Để dễ dàng vệ sinh tường nhà bạn hãy chọn những dòng sơn có khả năng lau chùi tốt nhé. Trí Sơn gợi ý bạn các dòng sơn như Dulux EasyClean, Sơn Jotun Essence, Sơn Joton Jovial, NIPPON ODOUR-LESS, Spec Easy Wash. Bạn có thể tìm được các loại sơn nhà tại đại lý  sơn Trí Sơn tại địa chỉ 48A Thống Nhất, Tp. Nha Trang hoặc TH24, Lô 20-21-22, Khu đô thị Hà Quang 2, Phường Phước Hải, Tp.Nha Trang.

Giấm ăn

Giấm ăn cũng là một thành viên không thể thiếu trong công cuộc tẩy sạch các vết vẽ bậy trên tường.

mẹo đánh bay vết vẽ trên tường của bé
Kết quả từ giấm táo cũng sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Để làm sạch vết bẩn, bạn hãy pha giấm ăn và nước theo tỉ lệ 1:1, khuấy đều và dùng bàn chải chà các vết bút màu bằng dung dịch này. Chẳng mấy chốc, kết quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.
Tuy nhiên, một lưu ý nhỏ, sau khi sử dụng “thuốc tẩy rửa” thiên nhiên này, bạn nên mở hết các cửa ra để mùi giấm ăn không bám vào đồ đạc và không khí trong nhà nhé!

Kem đánh răng

Chất Clo trong kem đánh răng sẽ trở thành một nhân tố tiêu diệt vết vẽ bậy cực kỳ hữu ích đó các mẹ ạ.

mẹo đánh bay vết vẽ trên tường của bé
Kẻ thù của các vết bút màu trên tường

Không quá khó khăn khi dùng kem đánh răng để tẩy các vết bút màu trên tường. Sau khi bé “trót” sa bút, bạn hãy dùng kem đánh răng chà lên các vết bẩn đó và lau lại với nước sạch. Tada, bức tường nhà bạn đã trở lại nguyên trạng rồi này! Tuyệt vời quá đúng không?

Nếu bạn là người yêu thích cái đẹp thì đừng nên bỏ qua mẹo này với ngôi nhà của bạn cần làm gì để sơn bền màu với thời gian

Sốt mayonnaise

Nghe có vẻ hơi kỳ lạ, nhưng ngoài việc làm một món sốt khiến các bé thích mê thì sốt mayonnaise cũng rất có ích trong trường hợp này đấy.

mẹo đánh bay vết vẽ trên tường của bé
Món sốt ngon tuyệt trở thành cứu tinh cho bức tường đẹp xinh trong gia đình, đặc biệt hiệu quả với các vết chì màu

Bạn chỉ cần bôi một chút sốt mayonnaise lên vết bút chì màu và chờ khoảng vài phút cho chúng ngấm sâu vào vết bẩn. Cuối cùng, bạn dùng miếng vải ẩm lau nhẹ, vậy là bức tường nhà bạn đã lại sạch sẽ như chưa hề có nét vẽ nào rồi.

Keo xịt tóc

Với các vết màu sáp hoặc chì màu có khá nhiều cách để xử lý chúng, nhưng nếu, chẳng may em bé hiếu động lại vẽ lên tường bằng bút bi thì sao đây? Sơn lại tường?

mẹo đánh bay vết vẽ trên tường của bé
Keo xịt tóc là kẻ thù không đội trời chung với vết bút bi trên tường.

Đối với những vết mực từ bút bi hay bút chì màu, keo xịt tóc chính là thứ bạn cần dùng. Đầu tiên, bạn bạn xịt thẳng keo xịt tóc vào vết bút đáng ghét trên tường kia. Sau đó dùng vải trắng lau thật sạch để loại bỏ vết bẩn. Bạn lưu ý là chỉ nên dùng vải trắng để lau thôi nha vì vải màu có thể phai màu lên tường do có chứa thuốc nhuộm đấy.

Tường nhà sạch bong như mới với 5 mẹo siêu đơn giản

Vậy là, chỉ với chưa đầy 5 phút cùng các món có sẵn trong bất cứ gia đình nào, các vết bẩn do vẽ bậy trên tường nhà bạn đã bị đánh bay không còn chút dấu vết nào rồi. Bây giờ các bé cứ thỏa sức vui chơi và sáng tạo mà không lo bẩn nhà nữa nhé! Chúc bạn thành công!


Bảng giá