ĐƠN GIÁ THI CÔNG SƠN EPOXY TẠI NHA TRANG MỚI NHẤT NĂM 2020

DANH MỤC LOẠI SƠN

1. TẠI SAO PHẢI SƠN NỀN NHÀ XƯỞNG BẰNG SƠN EPOXY HOẶC POLYURETHANE:

  • Sơn nền epoxy có khả năng chống trơn trượt, giúp công nhân làm việc cảm thấy yên tâm hơn.
  • Sau khi sơn epoxy nền nhà xưởng thì sàn nhà sẽ chịu được tải trọng và mài mòn khi các loại xe hoạt động trên sàn
  • Sơn epoxy sau khi sơn xong sẽ giúp nền nhà xưởng sạch sẽ không bám bụi bẩn trong quá trình sản xuất và hoạt động
  • Hệ sơn này đặc biệt chống thấm được nước từ trên ngấm xuống, chống được dầu mở, một số sản phẩm sơn công nghiệp epoxy còn có khả năng chống vi khuẩn, chống được hóa chất, acid, axit hoặc chống được tĩnh điện…
  • Đặc biệt đối với một số nhà xưởng thì việc sơn nền nhà xuởng xong sẽ đáp ứng các yêu cầu về nhà xưởng hiện đại, hoặc tiêu chí nhà xưởng trong các ngành thực phẩm, dược phẩm, thú y còn đáp ứng các yêu cầu về WHO, GMP..

báo giá thi công sơn Epoxy

Các loại sơn được áp dụng để sơn sàn hoặc sơn nền nhà xưởng hiện nay? Phần lớn các xưởng đều sử dụng dòng sơn epoxy hệ lăn 2 thành phần hoặc hệ sơn epoxy tự san phẳng (sơn đổ tự phẳng, sơn cán không dung môi tự cân bằng bề mặt…), với bề mặt bóng đẹp, giúp chống thấm nước, tạo ra môi trường làm việc.

Ngoài sơn epoxy ra thì người ta còn sử dụng sơn gốc PolyUrethane: Sử dụng trong môi trường khắc nhiệt như chịu tia UV, khu vực hay chùi rửa, chịu mài mòn cao hoặc trong phòng lạnh, phòng mổ…Một số nhà xưởng sử dụng FRP Composite chống ăn mòn …

2. PHƯƠNG PHÁP VÀ QUY TRÌNH THI CÔNG SƠN NỀN NHÀ XƯỞNG

Phương áp thi công sơn epoxy nền và sàn nhà xưởng thì phải căn cứ vào từng bề mặt, yêu cầu sử dụng và từng chủng loại sơn, chẳng hạn như trong môi trường dược phẩm hay thực phẩm người ta bắt buộc phải sử dụng hệ sơn nền epoxy có khả năng diệt khuẩn cao, chịu được nước và các hóa chất thông thường, thường thì người ta sử dụng sơn epoxy tự san phẳng 2 thành phần

3. QUY TRÌNH SƠN EPOXY CHUẨN NHẤT NHƯ SAU

Bước 1: Kiểm tra độ ẩm bề mặt nền sàn (độ ẩm yêu cầu ≤ 4%). Độ ẩm sàn bê tông nếu bị ẩm ướt thì sơn sẽ bị bong tróc, nếu sàn bê tông bị ẩm thì phải dùng lớp ngăn ẩm. Độ dày lớp này thường dày tối thiểu từ 2 mm trở lên.

Bước 2: Chuẩn bị bề mặt trước khi thi công sơn epoxy bao gồm các công việc:Tạo nhám bề mặt bằng máy phun bi, xử lý vết nứt, dặm vá các vị trí khiếm khuyết, mài phẳng các vị trí nhấp nhô có độ cao vượt quá yêu cầu(nếu có).

Bước 3: Vệ sinh tổng thể bề mặt nền sàn lần cuối bằng máy hút bụi công nghiệp công suất lớn, kiểm tra trên bề mặt nền sàn bê tông khi nào không còn bụi thì mới tiến hành sơn lót epoxy

Bước 4: Quy trình thi công sơn lót epoxy như sau: Lăn một lớp sơn lót epoxy với định mức mà nhà sản xuất quy định, nếu thi công sai thì lớp lót sẽ không bám dính. Sau khi thi công xong lớp sơn lót thì kiểm tra bề mặt sau 12 giờ kể từ lúc thi công. Nếu những vị trí bị hút nhiều, không có lớp màng trên bê tông thì phải sơn thêm 01 lớp nữa hay lăn lót bổ sung tại các vị trí bề mặt còn khiếm khuyết (nếu có, do bề mặt hấp thụ mạnh).

Bước 5: Thi công lớp trung gian( under top): Thi công lớp trung gian với định mức và chiều dày đúng quy định

Bước 6: Xả nhám, vệ sinh sàn một lần nữa trước khi thi công lớp hoàn thiện cuối cùng.

Bước 7: Sau 10 ÷ 12 giờ kể từ khi thi công lớp lót, tiến hành thi công lớp sơn phủ epoxy tự san phẳng hay sơn lăn/phun với định mức và độ dày bình quân tùy theo yêu cầu của khách hàng

Thời gian đem công trình vào sử dụng tối thiểu phải 07 ngày

4. BÁO GIÁ THI CÔNG SƠN EPOXY NHA TRANG

Đơn giá sơn sàn epoxy gồm giá vật tư sơn + giá nhân công tính trên mỗi m2 và báo giá thi công sơn sàn Epoxy trọn gói năm 2020 của Công ty Trí Sơn Nha Trang

Đơn giá sơn sàn epoxy tính theo m2

Đơn giá sơn sàn epoxy tính cho mỗi m2 là số tiền Chủ đầu tư bỏ ra để thi công phần diện tích sơn nền nhà xưởng, giá vật tư sơn sàn để thi công được tính như sau:

  • Giá đá mài bê tông, vật tư giấy nhám
  • Giá ru lô lăn epoxy, bàn kéo răng cưa, băng keo 2 mặt, băng dính
  • Chi phí vật tư phụ để dùng cho máy mài
  • Chi phí sơn lót sàn epoxhy, chi phí sơn lót sàn = giá vật tư/định mức vật tư sơn lót epoxy.

Đơn giá sơn sàn epoxy: phụ thuộc vào hệ thống sơn phủ sàn nhà xưởng hoàn thiện gồm sơn 02 lớp vnd/m2 = giá sơn phủ sàn epoxy/định mức sơn phủ/2( do lớp phủ epoxy phải sơn 2 lần)

Đơn giá nhân công sơn sàn epoxy: rơi vào 30,000/m2 cho hệ lăn ru lô 03 lớp và giá 35,000/m2 cho hệ sơn sàn epoxy tự phẳng 1mm. Đơn giá sơn sàn epoxy phải bóc tách ra 2 phần như thế thì dễ kiếm soát nhất.

Đơn giá sơn nền epoxy còn phụ thuộc vào thương hiệu sơn epoxy và độ dày mà bạn cần định sơn sàn. Đơn giá mỗi m2 dày 2mm cho dòng sơn sàn epoxy tự san phẳng giá trên dưới 300,000/m2. Đơn giá vật tư sơn nền epoxy phụ thuộc vào định mức sơn sàn epoxy, một số hãng sơn epoxy thường 1kg lăn được 10m2, một số hãng như sơn sàn epoxy Sika chỉ 3,5m2/kg. Chi phí và đơn giá sơn nên sơn sàn epoxy tất nhiên sẽ tăng lên đáng kể.

Đơn giá sơn sàn epoxy hệ lăn ru lô từ 60,000/m2 đến 95,000/m2 tùy theo hãng sơn sàn

Báo giá sơn epoxy sàn nhà xưởng của chúng tôi là căn cứ vào số lượng m2, số lượng m2 càng nhiều thì đơn giá sơn sàn nhà xưởng sẽ giảm xuống, yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá sơn sàn epoxy cho nhà máy hoặc nhà xưởng phụ thuộc rất nhiều vào bề mặt bê tông, nếu sàn bê tông xấu thì cần gia cố vữa mastic epoxy trước khi thi công sơn epoxy, do đó chi phí sẽ tăng lên rất nhiều.

Đơn giá sơn sàn epoxy phụ thuộc vào điều kiện thi công

Báo giá sơn epoxy sàn nhà xưởng còn phụ thuộc vào điều kiện thi công, nếu bạn thi công cuốn chiếu với số lượng diện tích nhất định thì giá sơn sàn epoxy phải cao hơn so với giá làm 1 lần.

Báo giá thi công sơn epoxy sàn nhà xưởng phụ thuộc vào diện tích và điều kiện thi công

Báo giá sơn Epoxy sàn nhà xưởng còn tính đến việc sửa chữa sơn sàn epoxy hay là làm mới hoàn toàn, giá vật tư sơn sàn khi đó sẽ tăng lên và chi phí nhân công để thi công sơn epoxy sàn sẽ cao hơn. Chi phí đá mài, đĩa mài sẽ nhiều hơn so với giá thi công sơn epoxy sàn nhà xưởng thông thường với sàn bê tông mới đổ.

Để được có giá thi công sơn sàn epoxy tốt nhất, chúng tôi phải khảo sát bề mặt như độ đổ ẩm, max bê tông bao nhiêu, bề mặt cứng hay mềm, sàn vữa xi măng hay sàn bê tông có cốt liệu cao.

 


Bảng giá